English
Tiếng Việt
Blog
Hà Nội: Dự kiến đổ hơn 2 tỷ USD làm đường dọc sông Hồng
Cập nhật: 07/06/2016
Lượt xem: 4386
Hai tuyến đường dọc sông Hồng chạy song song hai bên bờ sông Hồng từ cầu Thượng Cát đến cầu Thanh Trì, để làm tuyến đường này chi phí ước tính khoảng 51.619 tỷ đồng.
 
 
Đây là hai dự án lớn nhất trong 35 dự án đầu tư về lĩnh vực hạ tầng mà thành phố Hà Nội đang kêu gọi đầu tư trong giai đoạn 2016-2020 theo hình thức đối tác công tư (PPP).
 
Hai dự án hạ tầng giao thông rất đáng chú ý đó là Dự án trục dọc sông Hồng đoạn từ cầu Thượng Cát đến cầu Thanh Trì (bờ phải) với tổng mức đầu tư dự kiến là 29.000 tỷ đồng, toàn tuyến có chiều dài hơn 29km.
 
Dự án trục dọc sông Hồng đoạn từ cầu Thượng Cát đến cầu Thanh Trì (bờ trái) với tổng mức đầu tư dự kiến là 22.619 tỷ đồng, chiều dài: 23,6km.
 

Hai tuyến đường dọc sông Hồng có tổng mức đầu tư hơn 2 tỷ USD (màu đỏ)
 
Nhìn vào quy mô và phạm vi thì 2 tuyến đường này gần như là 2 tuyến đường huyết mạch chạy song song hai bên sông Hồng của phần lõi Thủ đô Hà Nội sau khi được mở rộng. Là tuyến đường quan trọng kết nối giữa vùng nội đô lịch sử với phần đô thị mở rộng đang có tốc độ đô thị hóa rất nhanh như Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Mê Linh, Đông Anh, Thanh Trì…
 
Ngoài 2 dự án trên, Hà Nội còn kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào 33 dự án thuộc lĩnh vực kỹ thuật, hạ tầng khác với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 331.955 tỷ đồng. Riêng 4 dự án đường sắt trên cao chiếm một nửa tổng số vốn trên với 150.000 tỷ đồng (khoảng 7,1 tỷ USD).
 
4 tuyến này gồm tuyến số 3 (đoạn từ Ga Hà Nội - Hoàng Mai), tổng mức đầu tư vào khoảng 28.175 tỷ đồng; Tuyến số 5 từ trung tâm kết nối với đô thị vệ tinh Hòa Lạc dọc trục đường Đại lộ Thăng Long có tổng mức đầu tư 65.572 tỷ đồng dài hơn 38km; Tuyến số 4 từ Liên Hà đến Vĩnh Tuy Vĩnh Tuy dài 18 km gồm 6 km đi ngầm có tổng mức đầu tư 40.885 tỷ đồng và tuyến số 6 từ trung tâm ra sân bay Nội Bài dài 47km, có tổng mức đầu tư 14.282 tỷ đồng.
 
Theo UBND TP. Hà Nội, việc huy động tư nhân tham gia các dự án xây dựng cơ bản của Hà Nội nhằm giảm tải áp lực về ngân sách Nhà nước, huy động được vốn tư nhân và kinh nghiệm quản lý các dự án.
BÌNH AN
Theo Tri Thức Trẻ
 
Các tin tức mới nhất
ICT CUP mở rộng 2019 ICT CUP mở rộng 2019
25/09/2019 - 1940 lượt xem
ICT CUP mở rộng 2019 ICT - Bản tình ca 20 năm
18/03/2019 - 2588 lượt xem
ICT CUP mở rộng 2019 Giải thi đấu thể thao ICT 2018
06/08/2018 - 2820 lượt xem
ICT CUP mở rộng 2019 Đường cao tốc Bắc – Nam (Việt Nam)
18/03/2019 - 2436 lượt xem
ICT CUP mở rộng 2019 Quy trinh thi công Bê tông Nhựa
20/04/2018 - 7246 lượt xem
ICT CUP mở rộng 2019 ICT - PMB ASPHALT
22/06/2017 - 2748 lượt xem
 
Hủy GỬI BÌNH LUẬN
Gửi ý kiến bình luận
Bạn vui lòng điền thông tin theo mẫu dưới đây, lưu ý các ô có dấu ( * ) là yêu cầu bắt buộc phải điền.
Họ và tên:
*
Email:
*
Nội dung bình luận:
*
Mã bảo vệ:
 
Bình luận Nhập lại
Các bài viết khác
© 2015 by International Investment Construction and Trading Corporation
Thiết kế website và SEO - Tất Thành
fb
youtube